Tìm kiếm nhanh Điểm Đến tại Hoa Sen Châu Á tourism

Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

SỰ KIỆN FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT 2013 - 2014

Lễ hội Festival hoa đà lạt 2013 -2014:
Sự kiện festival hoa năm nay có nhiều điểm đặc biệt so với các kỳ trước.

Lễ hội hoa năm nay đặc biệt hơn các năm khác, bởi chương trình được kết hợp với Festival di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ I, Kỷ niệm 120 năm thành lập TP. Đà Lạt và Năm du lịch quốc gia Tây Nguyên – Đà Lạt 2014.
Festivalhoa Đà Lạt 2013 sẽ bao gồm nhiều chương trình lớn, như: Triển lãm hoa Đà Lạt và sinh vật cảnh; lễ hội hóa trang hoa;lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch năm 2013; cùng nhiều hội thảo, tọa đàm quốc tế…



Ban tổ chức cho biết, điểm khác biệt của lễ hội hoa năm nay là toàn bộ thành phố cao nguyên sẽ được trang hoàng rực rỡ bằng tất cả những loài hoa đẹp nhất của Đà Lạt. Hàng trăm tiểu cảnh, giỏ hoa, cây cảnh sẽ được sắp đặt quanh các điểm tham quan chính bao gồm: hồ Xuân Hương, thác Prenn, đường hoa Lê Đại Hành – cầu Ông Đạo. Đặc biệt, năm nay còn trưng bày tiểu cảnh đá Trường Sa. Tiểu cảnh đá này có các biểu tượng về đảo, cột mốc chủ quyền thực hiện bằng đá và trang trí bằng hoa trạng nguyên thương phẩm có chất lượng cao. Trong đó, hoa trạng nguyên đỏ làm nền lá cờ và hoa trạng nguyên vàng làm ngôi sao để làm nên hình tượng lá cờ tổ quốc nổi bật giữa ngàn hoa.




Để tạo ấn tượng đặc biệt cho du khách ngay ngày đầu đến với Đà Lạt, chương trình khai mạc “Tuần văn hóa du lịch năm 2013” sẽ có xe hoa diễu hành suốt đêm 27/12 trong ánh sáng của pháo hoa lung linh. “Đêm hội tụ sắc hoa Đà Lạt” này còn có nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn như: Trình diễn carnaval thời trang hoa; kết hoa lên xe đạp; trưng bày giới thiệu những loài hoa ôn đới độc đáo riêng có của Đà Lạt; thi cắm hoa nghệ thuật...

Festival hoa năm nay còn có một không gian nghệ thuật âm nhạc ấn tượng mang tên “Đêm phố Hòa Bình - Đà Lạt”, với các chương trình nghệ thuật đường phố, nghệ thuật quốc tế, âm nhạc rock và nhạc DJ sôi nổi dành cho bạn trẻ. Còn với những du khách ưa thích dòng nhạc lắng đọng nhẹ nhàng lại có thể tham dự chương trình “Đà Lạt – Những câu chuyện tình” để nghe những tình ca bất hủ về thành phố sương rơi.
Riêng với những người có nhiều hoài niệm với Đà Lạt sẽ có cơ hội vừa chiêm ngưỡng triển lãm ảnh tư liệu “Ga Đà Lạt xưa”, hay giao lưu triển lãm xe cổ của những người mê xe con bọ Volkswagen huyền thoại, vừa nhâm nhi thưởng thức rượu ly vang danh tiếng của thành phố cao nguyên này.

Cùng diễn ra đồng thời với Festival hoa Đà Lạt 2013 là Festival di sản UNESCO Việt Nam – ASEAN lần thứ I, với sự tham gia của 10 quốc gia ASEAN và bốn nước đối tác của ASEAN (Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Nhật Bản).
Festival di sản UNESCO có 4 nội dung chính: Trình diễn di sản phi vật thể UNESCO - ASEAN; Hội thảo quốc tế “Mạng lưới di sản UNESCO tại Đông - Nam Á: bảo tồn gắn với phát triển bền vững”; Vườn di sản và nghệ thuật sắp đặt di sản văn hóa, thiên nhiên UNESCO - ASEAN; Carnaval di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN và hoa Đà Lạt.

Dự kiến, mỗi quốc gia sẽ giới thiệu, trình diễn và quảng bá 2 di sản văn hóa đặc sắc của quốc gia mình. Với những quốc gia chưa có di sản được UNESCO công nhận sẽ chọn sản phẩm văn hóa đặc trưng để tham gia. Việt Nam, ngoài trình diễn, quảng bá hai di sản UNESCO đại diện quốc gia, sẽ có sự tham gia của các tỉnh, thành phố có di sản UNESCO. Trong chương trình biểu diễn nghệ thuật di sản phi vật thể, có sự hiện diện của các di sản văn hóa đang lập hồ sơ trình UNESCO.


Ông Phạm Cao Phong, Vụ trưởng Vụ Văn hóa đối ngoại và UNESCO (Bộ Ngoại giao) cho biết: Festival lần này không chỉ nhằm tôn vinh và quảng bá các di sản Việt Nam đã được UNESCO công nhận và các di sản Việt Nam đang đệ trình UNESCO công nhận, mà còn là dịp để thúc đẩy việc chia sẻ kinh nghiệm giữa Việt Nam, các nước ASEAN và các nước đối tác về công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản, góp phần tăng cường mối quan hệ gắn bó, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước ASEAN.





Được biết, cũng trong lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt 2013, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tuyên bố Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt với chủ đề“Đại ngàn Tây Nguyên”. Chương trìnhsẽ diễnra xuyên suốt trong năm 2014 với 44 sự kiện chính được tổ chức ở cả 5 tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum. Với rất nhiều sự kiện văn hóa, đối ngoại đặc sắc cùng diễn ra đồng thời và trải đều khắp cả năm 2014 tới, đây sẽ là cơ hội “vàng” để Tây Nguyên đại ngàn thu hút hơn nữa khách bốn phương.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm