Tìm kiếm nhanh Điểm Đến tại Hoa Sen Châu Á tourism

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ 2013

SỰ KIỆN DU LỊCH QUỐC TẾ 2013
Theo Họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2013
         
 Ngày 9 tháng 9 năm 2013, tại khách sạn Equatorial, Ban Tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 ( ITE-HCMC 2013) tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện trước ngày khai mạc
.
 
Hội chợ du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm 2013 – ITE HCMC 2013 là sự kiện Du lịch cấp quốc gia do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Tổng Cục Du lịch Việt Namvà Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại – Vinexad, Công ty Tổ chức Triễn lãm Infoma trực tiếp tổ chức. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 12/9 – 14/9/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, Phú Mỹ Hưng, Quận 7.

Hội chợ du lịch Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh năm nay sẽ giới thiệu thông điệp mới “5 Quốc gia, 1 Điểm đến”, với sự đồng thuận của các quốc gia: Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Việt Nam (CLMTV) theo tinh thần Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 5, tổ chức tại Viêng Chăn, Lào vào tháng 3/2013 vừa qua. Thông điệp “5 Quốc gia, 1 Điểm đến” là mô hình tiêu biểu cho sự kết nối, thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch của các quốc gia láng giềng trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông.
 
Năm 2013, tuy phải đối mặt rất nhiều thách thức, nhưng Ban tổ chức Hội chợ ITE HCMC đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tiếp thị, truyền thông cho sự kiện ngay từ cuối năm 2012. Đến nay, quy mô Hội chợ tăng 30% so với năm trước, thu hút hơn 300 đơn vị tham gia đến từ hơn 50 điểm đến thuộc 17 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Sabah, Mianma, Philippines, Đài Loan, Thái Lan, Hà Lan, Anh, Đức,Việt Nam… và 21 tỉnh thành trong cả nước: Vũng Tàu, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Vĩnh Long, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Đắk Nông, Cao Bằng, Phú Yên, Kiên Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Bình, Nghệ An, Hải Phòng, Đắk Lắk.
 
Năm nay, các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia tham gia Hội chợ sẽ giới thiệu đến khách tham quan và báo chí trong và ngoài nước những nét hấp dẫn, đặc sắc riêng của mình với thiết kế theo các chủ đề độc đáo như: gian hàng của Đức với chủ đề Visit Berlin - Germany, Hàn Quốc với chủ đề Korea Be Inspired, Indonesia với chủ đề Wonderful Indonesia, Đài Loan với chủ đề Taiwan the Heart of Asia, Thái Lan với chủ đề Amazing Thailand, Philippines với chủ đề It’s More Fun in the Philippines, Malayisa với chủ đề Sabah Best of Borneo - Malaysia, Campuchia với chủ đề Cambodia Kingdom of Wonder, Lào với chủ đề Laos Simply Beautiful, Myanmar với chủ đề Mystical Myanmar, và Việt Nam nước chủ nhà với chủ đề Vietnam Timeless Charm.
 
Chương trình Người mua quốc tế được Ban Tổ chức tập trung đầu tư vào chất lượng và tính hiệu quả của từng hoạt động. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút khoảng hơn 180 hãng lữ hành quốc tế (người mua) đến từ 33 thị trường trọng điểm và tiềm năng, và khoảng 100 người mua nội vùng từ các nước CLMTV tham dự Hội chợ. Ban tổ chức đã nâng cấp và cải tiến hệ thống hẹn lịch gặp trực tuyến để tối ưu hóa việc người mua và người bán sắp xếp các cuộc gặp gỡ với nhau trước khi diễn ra Hội chợ. Bên cạnh đó, với công tác truyền thông rộng khắp, Hội chợ dự kiến thu hút hơn 18,000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những sự kiện du lịch phát triển nhanh nhất khu vực.
Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2013, các hoạt động quan trọng, nổi bật cũng được tập trung tổ chức góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển kinh tế - xã hội của các quốc gia trong khu vực như:
 - Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ACMECS lần thứ nhất, diễn ra vào ngày 11/9/2013 tại Khách sạn Rex, nhằm cụ thể hóa kết quả Hội nghị cấp cao ACMECS lần thứ 5 tổ chức tại Viêng Chăn, Lào với chủ đề “Năm Quốc gia - Một điểm đến”. Hội nghị sẽ thảo luận các giải pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chương trình xúc tiến du lịch chung, tạo điều kiện đi lại và thị thực thuận lợi cho khách du lịch, trao đổi thông tin, kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch bền vững giữa các quốc gia trong khu vực.

   - Hội nghị Thị trưởng các thành phố Du lịch khu vực Hạ nguồn Mêkong lần 2, diễn ra ngày 11/9/2013 tại Khách sạn Intercontinental Asiana Saigon, sẽ tập trung đánh giá các hoạt động phối hợp phát triển du lịch theo tinh thần Tuyên bố chung của Thị trưởng các thành phố du lịch tiểu vùng Mêkông lần thứ nhất năm 2012, đồng thời thảo luận các giải pháp cụ thể nhằm kết nối, tăng cường hợp tác phát triển sản phẩm du lịch nội vùng, thảo luận các giải pháp tăng cường sự liên kết và hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch, kết nối giữa các Thành phố du lịch trong khu vực hạ nguồn Mêkong: Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Phnôm Pênh (Campuchia), Viêng chăn (Lào), Yăng-gun (Mianma), Băng-cốc (Thái Lan).

Hội nghị Hợp tác và phát triển Du lịch Việt – Nga, diễn ra ngày 12/9/2013 tại Khách sạn Rex, nhằm thực nhiệm nhiệm vụ trọng tâm của ngành Du lịch Việt Nam để định hướng khai thác thị trường Du lịch Nga, tạo nên bước đột phá trong lĩnh vực Du lịch giai đoạn 2013-2015.
Ngoài ra, Hội chợ ITE HCMC 2013 còn có các cuộc hội thảo diễn ra hàng ngày tập trung vào những thị trường trọng điểm và tiềm năng như:
  - Hội thảo giới thiệu thị trường nguồn UAE - Đức hứa hẹn mang đến nhiều tiềm năng khai thác cho các doanh nghiệp Việt Nam.
  - Hội thảo giới thiệu thị trường nguồn Ấn Độ được tổ chức nhằm mục đích giới thiệu thông tin cho các doanh nghiệp du lịch có hướng khai thác thị trường tiềm năng Ấn Độ.
 - Hội thảo tiếp thị điểm đến dành cho Người mua và báo chí quốc tế.
 - Hội thảo Hướng dẫn thực hiện Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề Du lịch trong ASEAN (MRA).
- Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho “Người mua nội vùng CLMTV” (exhibitor workshop).
 
Trong thời gian diễn ra sự kiện, còn có nhiều hoạt động biểu diễn hấp dẫn, phong phú của đoàn nghệ thuật các nước như: Đêm Malaysia diễn ra vào tối ngày 11/9/2013 tại Khách sạn New World, Đêm Campuchia diễn ra vào tối ngày 12/9/2013 tại Khách sạn Rex và Đêm Hàn Quốc diễn ra vào tối ngày 12/9/2013 tại Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, Hội thảo giới thiệu
 
Cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, báo chí quốc tế và nội vùng, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình  hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng du lịch trong ngày dành cho công chúng (ngày 14/9/2013) với nhiều hoạt động hấp dẫn như chương trình khuyến mại tour du lịch, chương trình rút thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng lớn như: Chương trình tour trọn gói 3N/2Đ tại Bali-Indonesia, 3N/2Đ dành cho 2 người tại Khách sạn sạn 5 sao Nagaworld, 3N/2Đ tại Khu nghỉ dưỡng Princess D’Annam Resort & Spa…cùng với rất nhiều chương trình hấp dẫn khác từ các đơn vị tham gia Hội chợ dành tặng công chúng tham quan như các tour du lịch trọn gói, vé máy bay hay các voucher giảm giá lớn.
 
 Đặc biệt, Lễ Khai mạc ITE HCMC 2013 với chủ đề “Sắc màu Mêkong” được tổ chức trọng thể, đặc sắc tại Trung tâm Hội nghị White Palace với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thể hiện ý nghĩa đậm đà bản sắc, đoàn kết hữu nghị giữa quốc gia Campuchia, Lào, Mianma, Thái Lan và Việt Nam, biểu tượng đẹp về tinh thần đoàn kết quốc tế. Cũng trong đêm khai mạc, Ban Tổ chức sẽ trao Giải thưởng Du lịch Quốc tế Mekong (MTAA) được tổ chức lần thứ 5 nhằm ghi nhận và tôn vinh các Doanh nghiệp xuất sắc nhất trong ngành du lịch của 5 quốc gia "5CODE". Đây được xem là giải thưởng du lịch uy tín trong khu vực với các tiêu chuẩn đánh giá đề cử hết sức nghiêm túc. Giải thưởng có 6 hạng mục: Hãng hàng không của năm, Công ty lữ hành outbound của năm, Công ty lữ hành inbound của năm, Khách sạn 5 sao của năm, Khu du lịch resort nghỉ dưỡng của năm và Điểm đến du lịch Sinh thái của năm.

Được thành lập vào năm 2005, ITE- HCMC được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu của Việt Nam. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mekong mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực châu Á Thái Bình Dương. ITE HCMC 2013 là sự cố gắng tập trung của thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có sự sáng tạo, nỗ lực đầu tư của Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Triễn lãm Infoma và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại – Vinexad. Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 9 đã được nâng tầm cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, thương hiệu, nhằm tiếp tục thúc đẩy, phát triển thị trường du lịch quốc tế của khu vực nói chung và Việt Nam nói riêng. Hội chợ ITE HCMC thường niên ngày càng hướng đến trở thành sân chơi chuyên nghiệp, hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về kinh doanh du lịch tại Việt Nam và Khu vực Mekong.

Sự kiện du lịch quốc tế 2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm